Sunday, August 28, 2005

tinh ly


tình lý



em nàng tiên áo trắng
nhìn anh má ửng hồng
vui buồn đâu ngày tháng
chuyện đời suốt trắng trong

tôi xa em ngày mai
mắt nhìn nhau rất vội
nhung y xanh đời trai
thơm tình em rất mới

hôm qua trên chiến trường
đất nồng hương rau ngỗ
tôi chiến sĩ bị thương
thấy đời mình quá nhỏ

tôi về quân y viện
tôi trao tôi cho em
bằng đời riêng rất thiện
bằng tâm tư rất hiền

em mùi thơm dưỡng khí
len sâu vào hồn tôi
em nàng tiên nhỏ bé
mang trao tôi cuộc đời

ôi cuộc đời nghĩa lý
tôi nhìn em môi cười
dù vô cùng phi lý
tôi nhìn tôi đang cười

mà em nào có hay
cho tình tôi rất lớn
rằng tôi từng đắm say
đôi tay em rất gọn


vai tôi mang ba lô
nụ cười em ở đó
như mùa xuân thu nhỏ
cất sâu vào tuổi thơ

những gì tôi trao em
có muôn vàn chất sống
xin em đừng vội quên
những ngày mình vội sống


hỡi em người y tá
ngày mai tôi đi xa
thấy em nhìn đôi má
thấy em cười như hoa

____________________________

rời quân y viện ngày 19 tháng 2

0 Comments:

Post a Comment

<< Home