Sunday, August 28, 2005

dem uong ruou mot minh

đêm uống rượu một mình



khuya ngồi trong quán vắng
tách trà vẫn nhẹ tay
nhưng lòng mình trĩu nặng
vì anh người bạn say

ba năm rồi nhanh quá
anh vẫn mãi xa mù
xuân thu đường đất đá
những tháng ngày phiêu du

đường ta đi năm cũ
bụi mù chôn dấu xưa
dầu chim bằng say ngủ
vẫn thấy mình bay xa

từ rừng hoang biển rộng
từ cõi chết trở về
mới hay mình thiết sống
mới hay lòng tái tê

anh đi vào lò đúc
sắt thép luyện lên người
ôi cuộc đời họa phước
giáng vào tuổi đôi mươi

tôi lấy cả sức mình
gom điêu tàn lịch sử
tôi lấy cả tâm tình
chờ anh người bất tử

ôi cuộc đời nghĩa lý
chẳng rượu nồng vẫn say
tình anh bao cao quý
đẹp lắm chặng đường dài

tôi về đêm quán trọ
bụi đường xa xám lưng
khói mù con mắt đỏ
rượu mềm môi ngàn chung

đêm đô thành bỏ ngõ
chờ anh về giữa khuya
người đô thành nhắc nhớ

những ngày tháng chia xa

____________________
ngày 6 tháng 3

0 Comments:

Post a Comment

<< Home