Tuesday, September 06, 2005

ve sai gon theo loi hen tu ba thang truoc



về sài gòn theo lời hẹn từ ba tháng trước


tôi lội dưới trưa mặt trời tháng ba
vào nơi trú ngụ nhà thương và nhiều nơi
cố tìm một người bạn nhưng chỉ gặp những lắc đầu dời đổi
tôi vất vả trên nhiều cạm bẫy rắc rối
ừ rồi tôi cũng cố đến em
theo lời hẹn từ ba tháng trước
mặt trời tháng ba hun đốt những góc nhà và vỗ bồi giấc ngủ quanh tôi êm đềm
tôi cũng không gặp em kỳ lạ
nỗi vui mừng và buồn phiền vay trả
chân tôi về chạy trốn những xôn xao
xuýt ngất say sau lúc gọi ly trà qua đôi mắt cô hàng ngọt ngào
nơi chẳng có ánh mặt trời bỏng cháy
và mát dịu trong khoảng trống buổi trưa
tôi ngồi bên cô hàng lúc không còn kiếm tìm trốn chạy


từ tháng ba đến tháng tư có nhiều đổi dời nhưng mây chuyển mùa lửng lơ trên đầu đã vì tôi mà chẳng trôi đi
có những vòng kẽm gai chui qua và áo mỏng nhàu nát túi quần cùng nỗi vui mộng mị hoa lá xanh rì
bắt đầu bằng trở về bước chân khập khểnh qua con đường bụi trắng qua lũy hào tháp canh rào kẽm
và nối tiếp bằng lá thư soạn suốt đêm trong nỗi tự tin vui buồn hồn tôi rịm tím
bức thư không gởi em không gặp và tôi mệt nhoài đau ốm miên man
và nhớ thương em vô vàn

cho mỗi bước đi xa nhiều khát thèm ray rức

0 Comments:

Post a Comment

<< Home